วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทำยังไงให้ท้อง?

ตอนก่อนแต่งงาน เรากลัวมากๆว่าจะมีลูกไม่ได้ เพราะเห็นเพื่อนๆ แล้วก็คนรู้จักหลายๆคนที่แต่งงานไปแล้ว อยากมีลูกก็มีไม่ได้ซะที เราเองก็อายุ 30 กว่าแล้ว แถมช่วงหลังๆนี่ ปวดท้องประจำเดือนแต่ละทีงี้ทรมานมากกกก แบบครั้งล่าสุดก่อนแต่งเนี่ย ต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลเลยอ่ะ เราเลยกลัวว่าตัวเองมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า แถมตอนที่อยู่ รพ. พยาบาลก็มาพูดอีกว่า เนี่ยเค้าเองก็ปวดท้องเมนส์อย่างเงี้ย พอไปตรวจเลยเจอว่าเป็นซีสต์ในมดลูก เล่นเอาเราขวัญผวาไปเลย เพราะแก่ขนาดนี้แล้ว ยังไม่เคยไปตรวจภายในเลย (อายหมออ่ะ)

แต่เอาเข้าจริง แต่งมาได้ไม่ทัน 2 เดือนก็ท้องแล้วจ้า ^o^ เปิดปุ๊ปติดปั๊บอย่างนี้ ทำเอาสามีเราได้รับการแซ่ซ้องสรรเสริญจากญาติสนิทมิตรสหาย ว่านายแน่จริงๆ แน่นอนว่าสามีสุดปลื้ม แต่เราว่าส่วนนึงเป็นเพราะเราก็ดูแลสุขภาพด้วยนะ อย่างไข่ไก่ก็กินไข่ Omega 3 ผักก็ต้อง Organic หรือปลอดสารพิษ เนื้อสัตว์ก็ซื้อพวก Hymeat กินข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต แล้วเราไม่ค่อยซื้ออาหารนอกบ้านกินด้วย คือจะเอาข้าวเช้ากับข้าวกลางวันที่ทำเองไปกินที่ทำงาน มื้อเย็นก็กลับมาทำกับข้าว ก็เหนื่อยหน่อยอ่ะนะ แต่ก็รู้สึกว่าควรทำเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

อีกปัจจัยนึง ไม่รู้ว่าเกี่ยวด้วยหรือเปล่า คือตอนที่เราปวดประจำเดือนมากๆ เนี่ย เรากินวิตามินเสริมเยอะมาก ตั้งแต่ Evening Primrose Oil, Fish Oil, Magnesium, Ester C แล้วก็ชีวโมเลกุลที่เป็นเซลล์จากรังไข่ด้วย ชื่อ Muspathie 4 กินคู่กับเซลล์องค์รวมคือ Vitaline เรียกได้ว่าโดปบำรุงทุกขนาน ซึ่งหลังจากนั้น เราก็ไม่ค่อยปวดท้องเมนส์อีกเลย และแน่นอนว่าตอนนี้ก็ไม่ต้องทุกข์ทรมานจากภาวะนั้นอีกไปอย่างน้อย 6 เดือน อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น